12Tails Online เกมส์ที่พัฒนาโดยคนไทย ร่วมกันสนับสนุนเกมส์คนไทย 12Tail Online Fansite รวมข้อมูลเกมส์ ข้อมูลไอเท็ม สกิล อาชีพ แนวทางการเล่น วิธีการแก้ไขบัก ติดตามได้ที่นี่
Status
ความหมายของค่าพลังต่างๆ
ATK – Attack - พลังโจมตีพื้นฐานมีผลต่อความแรงของท่าโจมตีปกติ
DEF – Defense - พลังป้องกันลดความเสียหายทั้งหมด และเพิ่ม MAX KO
AGI – Agility – ความเร็ว ทำให้วิ่งเร็วขึ้น และช่วยลด cooldown ของสกิล
VIT – Vitality – พลังชีวิต เพิ่ม MAX HP และอัตราการฟื้น HP
INT – Intelligence – ความฉลาด เพิ่มความเร็วในการร่ายเวทย์ และ MAX MP
CHA – Charisma – เสน่ห์ ทำให้บัฟต่างๆ คงอยู่นานขึ้น และติดดีบัฟสั้นลง
TEL – Talent – ค่าความสามารถเพิ่มความแรงของสกิล และ MAX SP
LUK – Luck – โชค มีผลต่ออัตราการติดของสกิลที่ส่งผลต่อสถานะต่างๆ
รายละเอียดของค่า Status โดยละเอียด Credit : Bigbugstudio
ฮีโร่ในเกม 12 หางนั้นถือเป็นตัวแทนของผู้เล่นต่างๆ ที่เข้ามาในเกมของเรา
โดยเมื่อเริ่มเล่นผู้เล่นจะสามารถเลือกฮีโร่ของตนได้สามตัวจากสัตว์ 12 เผ่า
ซึ่งแบ่งกว้างๆได้เป็นสามพวกคือ
1. พวกสายบู๊ (หมาป่า, ไบสัน, แพนด้า, ปลาวาฬ)
2. พวกสายสกิล ( แมว, กิ้งก่า, กระต่าย, ตุ่น)
3. พวกสายเวทมนตร์ (ลิง, แพนกวิน, แกะ, ค้างคาว)
ทั้งสามกลุ่มนี้มีความสามารถและหน้าที่ที่จำเป็นแตกต่างกันเพื่อสำหรับการปฏิบัติภารกิจต่างๆ
ให้ลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งในบางภารกิจเราสามารถเปลี่ยนเอาฮีโร่ตัวอื่นมาเล่นได้อีกด้วย
ค่าพลังของฮีโร่และตัว character ในเกมสิบสองหางจะมีดังนี้
HP : ค่าพลังชีวิต
MP : ค่าพลังเวทมนตร์ (regenเอง)
SP : ค่าพลังท่าพิเศษ (เพิ่มขึ้นเมื่อทำ combo ต่างๆ และจะลดลงถ้าอยู่เฉยๆ)
ATK : เพิ่มพลังการโจมตีพื้นฐาน 1 หน่วย ใช้ในการคำนวนพลังท่าการโจมตีปกติและท่าชาร์จของฮีโร่ทุกตัว นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มพลังการโจมตีพื้นฐานในท่าสายต่อสู้อีกด้วย
DEF : เพิ่มพลังป้องกันค่าความเสียหายทั้งหมดและเพิ่ม Max Ko ทำให้ลดโอกาสถูก KnockDown
โดย ค่า Def 32/64/128/256/512 จะลดความเสียหายลง 20/33/50/67/80%
VIT : เพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุด (+10 Max HP)
AGI : เพิ่มพลังความเร็วในการวิ่ง 0.5% และลดเวลา cooldown ของสกิล
โดย ค่า AGI 128/256/512 จะลดเวลา cooldown ลง 100%/200%/400%
INT : เพิ่มค่าพลังเวทมนตร์สูงสุด (+ 3 max MP), พลังการฟื้น MP และความเร็วในการร่ายเวทมนตร์
CHA : ลดเวลาการติดสถานะของตัวเองและเพิ่มระยะเวลาของการติดค่าสถานะต่างๆเมื่อร่ายใส่คนอื่น
TAL : เพิ่มพลังของท่าสกิลและเวทมนตร์ต่างๆขึ้น 2% และเพิ่ม 0.1 mSP
LCK : เพิ่มค่าพลังทุกๆอย่างขึ้น แบบสุ่ม และใช้เพิ่โอกาสิดของสกิลและสถานะต่างๆ
นอกจากนั้นก็มี weight หรือน้ำหนักของตัวละครรวมกับน้ำหนักของที่ใส่ ซื่งจะทำให้เดินช้าลง
ซึ่งทุก tail gram (ค่าน้ำหนัก) จะทำให้ความเร็วถูกกดลงไป 1% ครับ
(คาแร็คเตอร์ปกติเช่นหมาป่า จะหนัก 15 tails gram ปลาวาฬ 35 tails gram)
โดยเมื่อเลเวลขึ้น สัตว์ต่างๆ นั้นจะได้รับค่าพลังแตกต่างกันตามชนิด
ผู้เล่นยังจะได้รับโบนัส 2 แต้ม เพื่อนำไปเลือกใส่พลังต่างๆได้เองอีกด้วย
ข้อแตกต่างที่สำคัญสำหรับเกมสิบสองหางนั้น คือค่าพลังทุกชนิดนั้นจำเป็นสำหรับฮีโร่ทุกอาชีพ
ขึ้นอยู่แต่กับแนวทางการเล่นของแต่ละคน และสกิลที่เลือกใช้
**วิเคราะห์และสรุปได้โดยรวม เกมส์ 12 หางนั้นค่า Status ทุกชนิดจะสำคัญหมด แม้แต่สายเวทย์มนต์จำพวก เพนกวิ้น ลิง หากต้องการโจมตีธรรมดาแรงยังต้องอัพ ATK ซึ่งหากเมื่อเทียบกันเกมส์อื่นแล้วน่าจะเป็นค่าอย่าง int แต่ไม่ใช่สำหรับ 12 หาง
ฉะนั้นแล้ว เกมส์ 12หางจึงมีความหลากหลายในด้านตัวละครเป็นอย่างมากมีแนวทางการอัพ เสตตัส ได้หลายแบบ ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการให้เด่นด้านไหนและซัพพอร์ตกับสกิลอะไรที่ตัวละครเราจะใช้มากกว่าฮะ น่าจะถูกใจขาแนวทั้งหลายเป็นแน่แท้
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)