วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

แนะนำ กิ้งก่าสายแปลก (Double route) พิษอำพราง

อันนี้เป็นแนวทางการเล่นจากเพื่อนๆกิ้งก่าครับ ขอบคุณ คุณ fushigidane สำหรับข้อมูลและได้อนุญาติให้ผมและเพื่อนๆได้นำเอาข้อมูลมาลงไว้ที่ 12Tails Online Fansite นี้เพื่อมาเป็นแนวทางไว้ศึกษากัน ขอบคุณมากๆคราบ

มาถึงก็ขอแนะนำสายแปลกเลยครับ กิ้งก่าสายนี้ถูกทดสอบขึ้นในช่วง PCBT 2 ในที่นี้ขอใช้ชื่อตามที่ เจ้าของข้อมูลตั้งเลยครับ

กิ้งก่าสาย พิษอำพราง (สาย Charisma )

สายนี้เป็นสาย Double route ครับ คือจะมีทั้ง 2 สายมา mix สกิลกันไม่ได้มุ่งไปยัง Trickster หรือ Slayer ตายตัว โดย คุณ fushigidane ได้ให้แนวทางการอัพสกิลของสายนี้ไว้ดังนี้





เราจะมาแจกแจงรายละเอียดต่างๆกันนะ

Status
Atk - ไม่ค่อยจำเป็นเลย เพราะเราเน้นที่ผลของพิษครับ
AGI - สำคัญในการลดดีเลย์ท่าต่างๆ และทำให้วิ่งไวเพื่อหนีเค้านั่นเอง
Cha - ทำให้ผลของสถานะต่างนั้นนานขึ้น ทั้งพิษ หายตัว และการขัง

Skill
ทำให้เรายิงได้ไวและเพิ่อเพิ่ม%การติดพิษให้มากขึ้นจากนำนวนครั้ง
Imageเอาไว้ป้องกันครับ แม้เราจะมีค่าChaเยอะก็จริงแต่มีไว้กันเหนียวจะดีกว่า
Imageไกลกว่าได้เปรียบครับ เพื่อลดความเสี่ยงการโดนตีด้วย
อาจจะเลือกไม่อัพก็ได้ครับ แต่ผมชอบเลขChaรวม100อะ

Imageแทบไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ เพราะใช้ก็ต่อเมื่อเขาโดนขังเท่านั้นล่ะครับ และด้วยSkillที่น้อยก็ไม่ค่อยน่าใช้ สู้ยิงธรรมดาให้ติดพิษสูงๆหรือเพิ่มเวลาดีกว่า และเราไม่ได้มีท่าที่ทำให้ท่านี้แรงขึ้นของผลVenom Pierceอีกด้วย
ImageSkillป่วนประสาทเค้าชั้นเยี่ยมครับ เพราะด้วยค่าCha100แล้ว ที่ระดับ2ผมหายตัวได่้นานถึง36วิและดีเลย์ก็แค่45วิเองโดยประมาณ ในสถานะนี้เค้าจะไม่รู้เลยว่าเราจะทำอะไรใส่บ้าง แต่ก็มีข้อเสียคือยังสามารถโดนล็อคเป้าได้อยู่ดี ถ้าโดนล็อคแล้วโดนยิงSkillใส่ก็ซวยครับ จึงอยากให้อัพImmuneเผื่อในโอกาสนี้ครับ
Imageด้วยค่าChaที่เยอะ มันก็ช่วยยืดเวลาการขังไปได้อีก มากพอที่จะให้เรายิงให้ติดพิษระดับ4ได้ทัน
Imageไว้เอาตัวรอดยามฉุกเฉินครับ อัพไว้แค่1ก็พอ เพราะเราเน้นที่พิษ ไม่ใช้Dmg Dealer
ImageSkillพระเอกของเราเลยครับ ด้วยพิษที่ระดับ4นั้นก็กดดันเขาได้มาที่เขาจะดิ้นรนต่างๆและอาจทำให้สมาธิขาดได้
Imageตัวสนับสนุนชั้นเยี่ยมมากๆเลยล่ะ เพิ่มโอกาสติดและเวลา และยังได้ค่าChaมาช่วยด้วยอีก

Imageให้เขาล้มครับ และโดนเป้าชัวๆด้วย ตอดเล็กน้อยนิดหน่อยก็ยังดี
Imageเอาไว้เสริมนิดหน่อยก็ดีครับ โดนเป้าแน่นอน อาจใข้หลอกระหว่างขังกับท่านี้ก็ได้
Imageเพิ่มแรงอีกนิดนึงและเสียเวลาชาร์จอีกนิดหน่อย แต่เราหวังที่เพิ่มค่าKOครับ ส่วนเรื่องเวลาร่ายก็ยังน้อยอยู่ หาโอกาสใช้ได้บ้าง
Imageเอาไว้เพิ่มSP MPยามจำเป็นครับ ย้ำว่ายามจำเป็นเท่านั้น

แนวทางการเล่น
พยายาหายตัวไว้ตลอดครับ เพราะเราจะใช้การหายตัวกดดันคู่ต่อสู้และลอบโจมตีเรื่อยๆครับ เน้นที่การยิงเขาให้ติดพิษแล้วฉากหนีออกมาให้ได้ และควรจะใช้ท่าทุกท่าที่มีในสถานะหายตัวสีฟ้าเท่านั้น เพื่อไม่ให้เขาได้รู้ว่าเรากำลังจะทำอะไรอยู่ และเมื่อสังเกตุเห็นว่าเขาติดพิษระดับ4แล้วให้หยุดยิงเลยครับ ใช้Skillอัดเขาอย่างเดียวเลย เมื่อใช้แล้วก็หยุดรอSPเด้งมาแล้วใช้ท่าอื่นต่อไปครับ หรือจะขังแล้วยิงรัวๆก็ได้ แต่เขาก็จะรู้อยู่ดีว่าเรายิงมาจากทางไหนเพราะเห็นศรธนูลอยมา

ข้อเสียสายนี้
คนที่พีวีพีเก่งๆจะมองเรดาร์แล้วพยายามล็อคเราให้ได้ครับ นั่นคือจุดน่ากลัวมากๆ
เก็บเวลไม่ได้เลยละครับ แม้เก็บได้มันก็ลำบากมาก เล่นสายAGi-Atkยังจะดีกว่า
ใช้แต้มSkillเปลืองสุดๆ
เจอแมพเล็กๆลำบากมาก เพราะแทบไม่มีเวลาหายตัว

สายนี้รอคนเก่งๆไปลองครับ เชิญทดสอบกันได้ แล้วมารายงานผลด้วยนะว่าดีไม่ดีอย่างไร ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น