วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

12 Tails Online ก้าวแรกของวงการเกมส์ไทย

ตอนนี้ในที่สุด 12Tails Online ของไทยเราก็เปิดเป็น Open Beta แล้ว แต่หลายๆอย่างก็ยังไม่สมบูรณ์นัก รวมถึงมีปัญหาในการเข้าเล่นเกมส์ต่างๆมากมาย ซึ่งผมได้แวะเวียนอยู่ในบอร์ด HR และเห็นเพื่อนๆหลายๆคนไม่เข้าใจ บางคนเข้าเกมส์ไม่ได้ เล่นได้ไม่สมบูรณ์ก็ด่าทอกันก็มี แต่กระนั้นผมอยากให้มองย้อนกลับไปในสมัยที่ Ragnarok เกาหลีเปิดใหม่ๆเพื่อนๆบ้างคนก็ทันได้เล่น ผมเป็นคนนึงที่ได้สัมผัส สมัยนั้นมีแค่ 2 เมืองคือ พรอนเทร่า กับ พายอน แถมสารพัดบักมากมาย ตั้งแต่ลงเกมส์ แต่ก็มีการพัฒนามาเรื่อยๆ จนมีความสมบูรณ์จนถึงทุกวันนี้ สำหรับเกมส์ไทยเกมส์นี้ 12Tails Online ก็เช่นกัน ผมขอให้เพื่อนๆมองในทางเดียวกัน มันเป็นจุดเริ่มต้นไม่มีอะไรที่สมบูรณ์พร้อมตั้งแต่เริ่มแรก ย่อมมีปัญหาและอุปสรรคต่างๆเสมอ ผมอยากให้ร่วมกันเป็นกำลังใจ ทดสอบ ช่วยหาบักต่างๆของเกมส์ เพื่อให้ 12Tails Online ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างสมบูรณ์ครับ "คำว่า Open Beta สำหรับผมไม่ได้หมายถึงทุกอย่างต้องสมบูรณ์พร้อม เกมส์ออนไลน์ จุดเด่นอยู่ที่ มีการอัพเดต อยู่เสมอ ซึ่งนั่นก็หมายความว่ามีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา" ครับ



หากได้อ่าน บทความนี้แล้ว ผมอยากให้เพื่อนเปลี่ยนมุมมองกับเกมส์ 12Tails Online ใหม่ มันเพิ่งเป็นก้าวแรกในการเริ่มต้นเท่านั้น อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจอะไรเร็วเกินไปครับ

4 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

โอย ดีกว่าแรคสมัยนั้นเยอะเลย ตอนนั้นปัญหาเยอะกว่านี้อีก ผมถือว่าเกมส์นี้ราบรื่นมากๆแล้วนา ผมอยากให้เกมส์ไทยไปรุ่งครับ

Poonyo กล่าวว่า...

ผมมาช่วยสนับสนุนเกมไทยด้วยคนครับ ก้าวแรกมักลำบากเสมอ แต่ถ้าไทยไม่เริ่มทำล่ะก็ จะไม่มีอะไรเป็นของไทยเลย ให้กำลังใจผู้ผลิตเต็มที่ครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขนาดก้าวแรกยังได้ขนาดนี้ ก็ไม่ธรรมดาแล้วล่ะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลงใครที่ลงเกมเปงบ้างครับ
ผมโหลดเกมมา มันลงไม่ได้อะ

แสดงความคิดเห็น